Kim thu sét tiên đạo sớm

Điểm Thu Sét An Toàn Trong Vùng Bảo Vệ

Kim thu sét là gì ?

Kim thu sét tiên đạo sớm hay còn gọi là Early Streamer Emission Terminal (ESE) trong tiếng Anh, là một trong những dòng kim chống sét có công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Với khả năng kích hoạt tia tiên đạo sớm, kim chủ động thu dòng điện từ đám mây nhanh hơn so với các đối tượng xung quanh, đóng vai trò là bộ phận đầu tiên tiếp nhận dòng điện từ đám mây và chuyển xuống mặt đất thông qua hệ thống bảo vệ bên ngoài của công trình.

Các đầu kim này được lắp đặt tại đầu cột thu lôi trên cấu trúc cần bảo vệ và được kết nối với hệ thống tiếp địa bằng dây hoặc thanh kim loại dẫn điện.

So với thu lôi cổ điển, kim thu sét phát xạ sớm (KTS) có vùng bảo vệ lớn hơn nhiều, với bán kính bảo vệ từ 40m đến 120m tùy thuộc vào model (được xác định theo thời gian phát xạ sớm hoặc thời gian phát tia tiên đạo) và độ cao lắp đặt so với mặt bằng tham chiếu (càng cao thì bán kính bảo vệ càng lớn) nên chúng có hiệu quả chống sét cao hơn nhiều.

Điều này làm cho KTS tiên đạo sớm trở nên phù hợp để lắp đặt trong các hệ thống chống sét bảo vệ cho nhà xưởng, khu công nghiệp, khu vực thể thao văn hóa cộng đồng, nhà máy điện mặt trời, trang trại, và nhiều công trình khác cần phạm vi bảo vệ trộng lớn.

  • Khuyến nghị:

Người dùng cần kiểm tra và xác thực lại các thông số về độ lợi thời gian phát xạ, về bán kính bảo kính bảo vệ và khả năng chịu được cường độ dòng sét. Các thông số này phải được kiểm định đánh giá trong các phòng thí nghiệm độc lập và uy tín, phải được cấp chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn chống sét NF C 17-102 thì mới đảm bảo an toàn (nếu không có tthì sẽ rất nguy hiểm vì chúng không thể bảo vệ như dự tính).

Nguyên Lý Hoạt Động

Nguyên lý hoạt động của Kim thu sét dựa trên sự tích lũy điện tích đủ lớn ở các đám mây phía trên. Dưới tác động của lực hút tĩnh điện, chúng sẽ kích hoạt và phóng các dòng điện tích hướng lên, sớm hơn và cao hơn so với các điểm khác trong vùng bảo vệ.

Từ đó, KTS tạo ra một kênh dẫn dòng điện tích đi xuống một cách an toàn, ngăn chặn sự cố sét đánh xuống các vị trí khác trong vùng bảo vệ.

Sản Phẩm và Bảo Hành

Công ty chống sét ThyAn - TAEC hiện là nhà nhập khẩu chính hãng của các sản phẩm từ ALLTEC (Mỹ) và Aplicaciones Tecnológicas (Spain).

Các sản phẩm này đã được kiểm tra trong phòng thí nghiệm độc lập, đảm bảo chất lượng, tính năng và thông số kỹ thuật vượt trội so với yêu cầu của các tiêu chuẩn quốc tế.

Kim thu sét tiên đạo do TAEC phân phối được bảo hành từ 2 đến 5 năm trong mọi điều kiện thời tiết và môi trường sử dụng.

Chứng từ chất lượng (CQ) và xuất xứ (CO) của sản phẩm luôn được cung cấp đầy đủ đi kèm, đảm bảo sự yên tâm cho khách hàng.

 

Các dòng kim thu sét tiêu chuẩn quốc tế

Model : AT-2560
Đảm bảo hoạt động bảo vệ liên tục không ngưng nghỉ
Dat Controler Remote 60 Giải Pháp Kiểm Tra và Quản Lý Từ Xa   Giới thiệu sản phẩm: ESE Dat Controler Remote 60 (P/N: AT-2560) là một model trong dòng ...
Model : AT-1545
Kim Chống sét chất lượng cao cho công trình
DAT CONTROLER PLUS 45 Kim Chất lượng Cao cấp cho công trình đặc biệt ESE DAT CONTROLER PLUS 45 (viết tắt DAT 45) mã hiệu AT-1545 là kim thu sét ...
Model : AT-1530
Kim Chống sét chất lượng cao cho công trình
DAT CONTROLER PLUS 30 Kim Chất lượng Cao cấp cho công trình đặc biệt ESE DAT CONTROLER PLUS 30 (viết tắt DAT 30) mã hiệu AT-1530 là kim thu sét ...
Model : AT-1515
Kim Chống sét chất lượng cao cho công trình
DAT CONTROLER PLUS 15 Dòng Kim Chất lượng Cao cấp cho công trình đặc biệt DAT CONTROLER PLUS 15 mã hiệu AT-1515 là kim chống sét chất lượng cao cấp ...
TÌM THEO THƯƠNG HIỆU
AT
ALLTEC