Theo thông tin được công bố, ngày 30/6/2015 vừa qua trong một cơn dông tại TPHCM đã xuất hiện tia sét đánh xuống đường cất hạ cánh 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất. Cú sét đánh đã làm hư hỏng mặt thảm bêtông nhựa khoảng 10m2. Tuy đã được Tổng công ty Cảng hàng không Việt nam sửa chữa ngay sau đó nhưng vẫn không khắc phục được hoàn toàn, vẫn bị bong tróc và đọng nước sau cơn mưa.
Do vậy, để đảm bảo an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1332/QĐ-CHK ngày 13/7/2015 về việc đóng cửa đường băng 25R/07L của Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian từ 0 giờ 01 ngày 16/7 đến 23 giờ 59 ngày 19/7/15 để tiến hành công tác sửa chữa.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có hai đường cất hạ cánh nằm song song với nhau gồm đường 25L/07R và 25L/07L nằm cách nhau 365m, với tổng chiều dài là 3048 mét. Được xây dựng vào những năm 1965-1967, sân bay TSN phục vụ chủ yếu cho các máy bay quân sự, sau đó đã được nâng cấp dần để phục vụ cho cả máy bay dân sự. Từ sau năm 1992 đến nay, sân bay đã được nâng cấp và hiện đại hóa các nhà Ga hành khách, trang thiết bị công nghệ để phục vụ khoảng 440 lượt chuyến/ngày. Các hệ thống an ninh và an toàn đã được các cơ quan hàng không Việt nam đặc biệt quan tâm và đầu tư.
(hình minh họa)